Trang chủ

Ths. Phạm Thị Thanh Thủy
Phó Chủ Tịch Công Đoàn Viện Ngoại Ngữ
Giảng viên Tiếng Anh
Nơi làm việc: P.201 – D4
Email: thuy.phamthithanh@hust.edu.vn
Tel: (+84)2438682973
LĨNH VỰC NGHIÊN CỨU
- Biên dịch và Phiên dịch
- Phương pháp giảng dạy Tiếng Anh
- Tiếng Anh Chuyên Ngành
GIẢNG DẠY
- FL 3154: Tiếng Anh Hoá - Môi trường
- FL 4115: Biên dịch KHCN
- FL 4116: Phiên dịch KHCN
- FL 4117: Biên dịch KHCN nâng cao (BTL)
- FL4118: Phiên dịch KHCN nâng cao
- FL 4900: Thực tập tốt nghiệp
- FL4901: Khóa luận tốt nghiệp
- FL3043: Kỹ năng viết tiếng Anh III (BTL)
- FLE2214: Tiếng Anh nghề nghiệp
GIỚI THIỆU
ThS. Phạm Thị Thanh Thủy, giảng viên Bộ môn Tiếng Anh Chuyên nghiệp, tốt nghiệp Đại học Ngoại Ngữ, Đại học Quốc gIa Hà Nội năm 2001 loại GIỎI, nhận học bổng toàn phần của chính phủ Australia tại đại học Macquarie và đã hoàn thành chương trình học Thạc sĩ Giáo dục Đại học năm 2009. Cùng năm đó, cô tốt nghiệp chương trình Thạc sĩ Ngôn ngữ Anh của trường Dalarna, Thụy Điển phối hợp với Đại học Quốc Gia, Hà Nội với đề tài về ngôn ngữ. Giảng Viên Phạm Thị Thanh Thủy đảm nhận công tác giảng dạy tại Viện Ngoại Ngữ từ năm 2002 đến nay. Hướng nghiên cứu chính của cô là Biên dịch và Phiên dịch, dạy học trực tuyến, áp dung Công nghệ thông tin trong giảng dạy Tiếng Anh. Tính đến năm 2020, cô đã có nhiều công trình khoa học, bài báo, tham gia hướng dẫn sinh viên làm nghiên cứu khoa học, hướng dẫn sinh viên làm luận văn tốt nghiệp và các hoạt động chung của Công đoàn Viện Ngoại Ngữ.
BÀI BÁO KHOA HỌC
Bài báo
- Phạm Thị Thanh Thủy (2019). Áp dụng hoạt động ‘dạy học hợp tác’ nhằm nâng cao hiệu quả giờ học môn Tiếng Anh Kỹ năng Nghề nghiệp tại Viện Ngoại Ngữ, Đại học Bách Khoa Hà Nội. Tạp chí Giáo dục và Xã hội. Số đặc biệt kỳ 2. (227-231). ISSN: 1859-3917.
- Phạm Thị Thanh Thủy (2019). Áp dụng hoạt động ‘mời diễn giả’ nhằm nâng cao hiệu quả giờ học Phiên dịch thuyết trình tại Viện Ngoại Ngữ- Đại học Bách Khoa Hà Nội. Tạp chí Giáo dục và Xã hội. Số đặc biệt kỳ 1. (268-272). ISSN: 1859-3917.
- Phạm Thị Thanh Thủy & Phương Thảo (2017). Sử dung nhật ký và đánh giá chéo nhằm nâng cao tính chủ động của sinh viên trong hoạt động nhóm. SOFL, HUST. Tạp chí Giáo dục. Số đặc biệt. (71-73). ISSN: 2354-0753
- Phạm Thị Thanh Thuỷ & Nguyễn Thị Kim Oanh (2017). Phân tích nhu cầu của sinh viên đối với môn học 'Phương pháp Giảng dạy Tiếng Anh' tại Viện Ngoại ngữ, Đại học Bách Khoa Hà Nội. Tạp chí Giáo dục. Số đặc biệt. (144-147). ISSN: 2354-0753
Đề tài nghiên cứu đã và đang thực hiện
- Phạm Thị Thanh Thủy & Trần Hương Giang. Biện pháp hỗ trợ sinh viên chuyên ngành Hợp tác quốc tế vượt qua khó khăn để học môn Tiếng Anh Nghề nghiệp 2 hiệu quả hơn. Đề tài cấp trường. Năm nghiệm thu: 2013. Vai trò thực hiện: Thành viên
- Phạm Thị Thanh Thủy. Xây dựng mô hình thư viện 3D động để nâng cao hiệu quả giảng dạy môn học Tiếng Anh Cơ khí và Khoa học Vật lieu tại Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Đề tài cấp trường. Năm nghiệm thu: 2006. Vai trò thực hiện: Chủ nhiệm đề tài.
- Khoa Ngoại Ngữ & Phạm Thị Thanh Thủy. Chuẩn hóa quy trình kiểm tra và đánh giá đối với sinh viên hai năm đầu của chương trình Cử nhân Tiếng Anh Kỹ thuật thuộc trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Đề tài cấp trường. Năm nghiệm thu: 2014. Vai trò thực hiện: Thành viên
Sách đã xuất bản
- Nguyễn Thị Kim Oanh, Nguyễn Thanh Mai, Nguyễn Vân Khanh, Phạm Thanh Dương, Phạm Thị Thanh Thủy, Nguyễn Thị Lan Phương, Trần Hồng Thủy (2019). ENGLISH FOR MECHANICAL ENGINEERING AND MATERIALS SCIENCE. NXB Đại học Bách khoa Hà nội. ISBN: 978-604-95-0391-7
