Trang chủ
TS. Ngô Phương Anh
Phó Viện trưởng Viện Ngoại ngữ
Giảng viên Bộ môn Lý thuyết tiếng và Văn minh Anh Mỹ
Nơi làm việc: P.208 - D4
Email: anh.ngophuong@hust.edu.vn
Tel: 043 868 2835
LĨNH VỰC NGHIÊN CỨU
- Ngôn ngữ ứng dụng
- Phương pháp giảng dạy
- Nghiên cứu quốc tế
GIẢNG DẠY
- Lý thuyết tiếng (Ngữ âm, ngữ pháp, từ vựng)
- Phương pháp giảng dạy
- Phương pháp nghiên cứu khoa học
- Các kỹ năng tiếng Anh (nghe, nói, đọc, viết)
- Nghiên cứu quốc tế (International studies 2)
- Nhận thức ngôn ngữ (Language Awareness)
GIỚI THIỆU
TS. Ngô Phương Anh là Phó Viện trưởng Viện Ngoại ngữ, giảng viên Bộ môn Lý thuyết tiếng và Văn minh Anh Mỹ. Cô tốt nghiệp đại học năm 2005, nhận học bổng và hoàn thành chương trình thạc sỹ chuyên ngành Ngôn ngữ học Anh tại Thụy Điển năm 2007. Năm 2012 cô nhận học bổng và hoàn thành chương trình tiến sỹ chuyên ngành Ngôn ngữ Ứng dụng tại trường đại học Reading, Anh Quốc. Giảng viên Ngô Phương Anh đã đảm nhận công tác giảng dạy tại Viện Ngoại ngữ từ 2005 đến nay. Hướng nghiên cứu chính của cô là phương pháp giảng dạy tiếng Anh, các khía cạnh ngôn ngữ Anh và văn hóa Anh-Mỹ. Tính đến 2020, cô đã hoàn thành một số công trình nghiên cứu khoa học cấp trường, cấp Bộ, xuất bản các bài báo khoa học trong nước (danh mục tạp chí HĐCDGSNN) và quốc tế có chỉ số ISI, SCOPUS, sách chuyên khảo, tham gia hướng dẫn 17 học viên thạc sỹ, 03 Nghiên cứu sinh ngành Ngôn ngữ Anh, nhiều SV làm luận văn tốt nghiệp và SV nghiên cứu khoa học.
BÀI BÁO KHOA HỌC
BÀI BÁO KHOA HỌC
Ngo Phuong Anh (2020). Developing an autonomous class model for EFL students in Vietnam. The Asian EFL Journal. Vol 27 Issue 4.2, pp. 63-91. ISSN 1738-1460.
Ngo Phuong Anh. (2020). Đánh giá việc sử dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy lý thuyết tiếng Anh. Ngôn ngữ và đời sống. Vol. 9 Tháng 7. ISSN: 0868-3409.
Ngô Phương Anh. (2020). Đánh giá việc sử dụng điện thoại thông minh trong lớp học lý thuyết tiếng Anh. Tạp chí Giáo dục và Xã hội. Vol 6. Tháng 6. ISSN: 1859-3917.
Ngô Phương Anh. (2020). Xây dựng các hoạt động giảng dạy lý thuyết tiếng Anh có ứng dụng công nghệ thông tin. Tạp chí Giáo dục và Xã hội. Vol. 107 (168). Tháng 2. ISSN: 1859-391.
Ngo Phuong Anh (2019). Developing the ESP Ability of Vietnamese Students through the use of Blended Learning. Conference proceedings. The 15th International Scientific Conference eLearning and Software for Education Bucharest, April 11-12, 2019 10.12753/2066-026X-19-146.
Ngo Phuong Anh & Dao Thi Hong Thuy (2019). Learner autonomy in learning English reading skill. Journal of Military foreign language studies, Vol.19. ISSN 2525-2232.
Ngo Phuong Anh (2018). Teaching English intonation to Vietnamese learners of English: tonicity and tone. Journal of Science. Foreign studies. VNU. ISSN 0866-8612.
Ngô Phương Anh (2018). Đề xuất các hoạt động tương tác và chiến lược học tiếng Anh hướng tới mục tiêu phát huy năng lực tự chủ của người học tiếng Anh. Tạp chí Ngôn ngữ và đời sống, Số 1(268)-2018. 37-46. ISSN 2525-2232.
Ngô Phương Anh (2017) Năng lực tự chủ của người học ngoại ngữ và các lý thuyết liên quan. Tạp chí Khoa học Ngoại ngữ Quân sự, Số 5, 27-30. ISSN 2525-2232.
Ngô Phương Anh (2017) Ngữ điệu tiếng Anh và việc giảng dạy ngữ điệu tiếng Anh cho người Việt. Tạp chí Ngôn ngữ và đời sống, Số 2 (256), 44-51. ISSN 0868-3409.
Ngô Phương Anh (2017). Các phương pháp nâng cao năng lực tự chủ cho người học ngoại ngữ. Tạp chí Giáo dục, Số 4, 89-93. ISSN 2354-0753.
Ngô Phương Anh (2017). Những yếu tố ngoại cảnh ảnh hưởng tới việc nâng cao năng lực tự chủ cho người học. Tạp chí Ngoại ngữ Quân sự, Số 6. ISSN 2525-2232.
Ngo Phuong Anh (2011). Intonation training integrated with language learning strategies (LLS) to Vietnamese learners of English. Poznań Studies in Contemporary Linguistics PSiCL. Volume 47, Pages 427–, ISSN (Online) 1897-7499, ISSN (Print) 0137-2459, DOI: 10.2478/psicl-2011-0024.
Ngo Phuong Anh (2011). L1 influence on Vietnamese accented English. In ‘Voices’, pp. 108-125. Cambridge Scholar Publishing. ISBN-13: 978-1 4438-3183-3; ISBN-10: 1-4438-3183-2.
Ngo Phuong Anh & Setter, J. (2011). Evaluating the intonation perception ability of Vietnamese learners of English. Conference proceedings, pp. 1466-1469. The 17th International Congress of Phonetic Science ICPhS XVII. Hongkong. ISBN: 9789624423419.
ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU CÁC CẤP
Nguyễn Thị Thùy Dung, Ngô Phương Anh. Các phương tiện củng cố tích cực và ảnh hưởng của chúng lên động lực của sinh viên học kỹ năng nói tiếng Anh tại Viện Ngoại ngữ, Đại học Bách khoa Hà Nội. Đề tài cấp trường. 2020. Đang triển khai. Thành viên tham gia.
Ngô Phương Anh, Đào Thị Hồng Thúy. Ứng dụng công nghệ vào giảng dạy Lý thuyết tiếng Anh. Đề tài cấp trường. Đã nghiệm thu 2019. Chủ nhiệm đề tài.
Ngô Phương Anh, Phạm Hoài Anh, Lê Nữ Cẩm Lệ. Xây dựng mô hình lớp học tự chủ (LHTC) cho sinh viên khối ngành tiếng Anh kỹ thuật và công nghệ. Đề tài cấp Bộ. Đã nghiệm thu 2018. Chủ nhiệm đề tài.
Nguyễn Việt Khoa, Ngô Phương Anh, Đậu Thị Lê Hiếu, Nguyễn Thị Diệu Linh. Đánh giá ma trận học phần, chuẩn đầu ra và mục tiêu chương trình đào tạo cử nhân Tiếng Anh KH-CN. Đề tài cấp trường 2017. Thành viên tham gia.
2017 – đến nay: dự án do EU tài trợ thực hiện bởi HUST và các đối tác Đại học châu Âu: Communicative Approaches in University Vocational Teaching Methodology Focusing on Improving Educational Yield and Sustainability
Phạm Hoài Anh, Ngô Phương Anh, Lê Nữ Cẩm Lệ, Nguyễn Thanh Mai. Đánh giá tác động của phương pháp học theo dự án đối với sinh viên tiếng Anh chuyên ngành tại ĐH Bách khoa Hà Nội. Đề tài cấp trường. 2015. Thành viên tham gia.
SÁCH ĐÃ XUẤT BẢN
Ngô Phương Anh. English intonation. Đại học Quốc gia Hà Nội. 2018. Chủ biên .
Phạm Thanh Tâm, Lê Nữ Cẩm Lệ, Ngô Phương Anh. Phonetics and Phonology. Giáo trình. Lưu hành nội bộ. 2014. Thành viên .
Ngô Phương Anh. Language Awareness. Giáo trình. Lưu hành nội bộ. 2014. Chủ biên.