Trang chủ
Ths. Trần Hương Giang
Giảng viên chính Tiếng Anh
Nơi làm việc: P.206 – D4
Email: giang.tranhuong@hust.edu.vn
Tel: 02438682974
LĨNH VỰC NGHIÊN CỨU
- Phương pháp giảng dạy tiếng Anh
GIẢNG DẠY
- Kỹ năng Viết tiếng Anh
- Kĩ năng Đọc tiếng Anh
- Kĩ năng Nói tiếng Anh
- Kĩ năng Nghe tiếng Anh
GIỚI THIỆU
ThS. Trần Hương Giang, giảng viên Bộ môn tiếng Anh Cơ sở, tốt nghiệp Đại học Ngoại Ngữ- Đại học quốc gia Hà Nội năm 1997, đã hoàn thành chương trình học Thạc sĩ năm 2003 với đề tài "Phân tích diễn ngôn trong tiếng Anh chuyên ngành Điện tử - Viễn Thông". Giảng viên Trần Hương Giang đảm nhận công tác giảng dạy kỹ năng Nói, Nghe, Đọc và Viết tiếng Anh tại Viện Ngoại ngữ từ năm 1997 đến nay. Hướng nghiên cứu chính của cô là phương pháp giảng dạy các phương pháp dạy học tiếng Anh. Tính đến 2020, cô đã có 6 công trình khoa học, 4 bài báo, tham gia hướng dẫn nhiều khóa SV nghiên cứu khoa học, hướng dẫn SV làm luận văn tốt nghiệp và các hoạt động chung của Công Đoàn VNN.
BÀI BÁO KHOA HỌC
Bài báo
- Trần Hương Giang (2020). Dạy học phát triển trí tưởng tượng cho sinh viên đại học. Tạp chí Giáo dục và xã hội, số Đặc biệt tháng 4/2020.
- Trần Hương Giang & Phùng Thị Lan Hương, (2019). Củng cố vốn từ vựng tiếng Anh quá các hoạt động nói. Tạp chí Giáo dục và xã hội, số Đặc biệt kỳ 2 (tháng 3/2019).
- Phùng Thị Lan Hương & Trần Hương Giang (2017). Các hoạt động sau khi đọc với hướng tiếp cân tích hợp các kỹ năng. Tạp chí Giáo dục, số Đặc biệt tháng 4/2017.
- Lê Thị Tuyết Ngọc & Trần Hương Giang (2017). Cải thiện quá trình tự học kỹ năng nghe tiếng Anh trình độ sơ cấp, trung cấp của sinh viên chương trình tiên tiến, ĐH Bách Khoa Hà Nội. Tạp chí Giáo dục, số Đặc biệt tháng 4/2017.
Đề tài nghiên cứu đã và đang thực hiện
- Thử nghiệm mô hình liên kết giữa sinh viên và giảng viên nhằm cải thiện quá trình tự học Kỹ năng Nghe và ghi chép tiếng Anh trình độ Trung cấp của sinh viên tại Viện Ngoại ngữ- ĐHBKHN. Đề tài cấp trường. Nghiệm thu năm 2015. Chủ nhiệm đề tài.
- Thực trạng và đề xuất giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quá trình dạy – học và kiểm tra đánh giá môn kỹ năng Nghề nghiệp 2 (Professional skill 2). Đề tài cấp trường. Nghiệm thu năm 2013. Chủ nhiệm đề tài.
- Thực trạng và đề xuất giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quá trình dạy và học kỹ năng Nghe tiếng Anh trình độ Trung cấp (cho sinh viên khối chuyên ngữ). Đề tài cấp trường. Nghiệm thu năm 2012. Chủ nhiệm đề tài.
- Đổi mới phương pháp dạy và học môn tiếng Anh chuyên ngành Điện-Điện tử dành cho sinh viên khối cử nhân tiếng Anh chuyên ngành khoa học và công nghệ trường Đại học Bách khoa Hà nội. Đề tài cấp trường. Nghiệm thu năm 2011. Đồng tham gia.
- Xây dựng hệ thống tiêu chí đánh giá kỹ năng Nói cho sinh viên năm thứ nhất tại Khoa Ngoại ngữ - ĐHBKHN. Đề tài cấp trường. Nghiệm thu năm 2008. Chủ nhiệm đề tài.
- Nghiên cứu thực trạng và đề xuất một số giải pháp nâng cao hiệu quả trong việc tổ chức và chấm thi kỹ năng Nói cho sinh viên hệ cử nhân Tiếng Anh chuyên ngành khoa học kỹ thuật giai đoạn hai năm đầu tại ĐHBKHN. Đề tài cấp trường. Nghiệm thu năm 2006. Chủ nhiệm đề tài.
Sách đã xuất bản
- Trần Hương Giang, Nguyễn Thanh Mai, Nguyễn Thị Hải Anh, Nguyễn Hạnh Đào, Phùng Thị Lan Hương, Lê Nữ Cẩm Lệ, Nguyễn Phương Linh, Lương Thanh Mai. TALKING OUT- Skills for active learners. Nhà xuất bản Bách Khoa, 2017. Chủ biên.