Trang chủ
Ths. Nguyễn Hạnh Đào
Giảng viên chính Tiếng Anh
Nơi làm việc: P.206 – D4
Email: dao.nguyenhanh@hust.edu.vn
Tel: 024.3868.2974
LĨNH VỰC NGHIÊN CỨU
- Nghiên cứu phương pháp dạy và học tiếng Anh tăng tính tự chủ cho người học nhằm tối đa hóa cơ hội học tập cho người học.
- Nghiên cứu cách thức xây dựng chương trình đào tạo đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động và của xã hội.
- Nghiên cứu cách thức phát triển cộng đồng chuyên môn dạy và học tiếng Anh một cách bền vững.
GIẢNG DẠY
- Kỹ năng Viết tiếng Anh
- Kĩ năng Đọc tiếng Anh
- Kĩ năng Nói tiếng Anh
- Kĩ năng Nghe tiếng Anh
- Nhập môn tiếng Anh KHCN
- Tiếng Anh chuyên ngành Điện
GIỚI THIỆU
ThS. Nguyễn Hạnh Đào, giảng viên chính Bộ môn tiếng Anh Cơ sở, tốt nghiệp Đại học Ngoại Ngữ- Đại học quốc gia Hà Nội năm 1999, đã hoàn thành chương trình học Thạc sĩ năm 2004 với đề tài "Thiết kế tài liệu đọc hiểu cho sinh viên kỹ thuật trường Đại học Bách khoa Hà Nội”. Giảng viên Nguyễn Hạnh Đào đảm nhận công tác thiết kế, giảng dạy và điều phối các kỹ năng thực hành tiếng Anh cơ bản và tiếng Anh học thuật, đặc biệt là kỹ năng thực hành Đọc tiếng Anh II và phương pháp học ở bậc đại học tại Viện Ngoại ngữ từ năm 2005 đến nay. Hướng nghiên cứu chính của cô là nghiên cứu phương pháp dạy và học tiếng Anh, xây dựng chương trình đào tạo, và phát triển cộng đồng chuyên môn dạy và học tiếng Anh. Tính đến 2020, cô đã có 7 công trình khoa học, 12 bài báo, tham gia hướng dẫn SV nghiên cứu khoa học, hướng dẫn SV làm luận văn tốt nghiệp đại học và các hoạt động chung của công đoàn Viện Ngoại ngữ. Ngoài ra, cô thực hiện 4 dự án giáo dục cho cộng đồng học sinh và giáo viên vùng khó khăn do tổ chức nước ngoài tài trợ và là thành viên sáng lập và điều hành Phân hội giảng dạy và nghiên cứu tiếng Anh Việt Nam (VietTESOL).
BÀI BÁO KHOA HỌC
Bài báo
- Nguyễn Hạnh Đào. (2020). Nghiên cứu lợi ích của hoạt động nghe dựa vào chủ đề với sinh viên chuyên tiếng Anh tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Tạp chí Ngôn ngữ và Đời sống, số 300 tháng 7/2020.
- Nguyễn Hạnh Đào và Nguyễn Phương Linh. (2020). Nghiên cứu áp dụng phương pháp dạy học tích cực môn tiếng Anh cho sinh viên không chuyên tại một trường đại học ở Việt Nam. Tạp chí Ngôn ngữ và Đời sống, số 299 tháng 6/2020.
- Nguyễn Hạnh Đào, Bùi Thị Thanh Hòa, Phạm Hoài Anh và Nguyễn Thanh Mai. (2018). Đánh giá nội dung chương trình đào tạo đại học của giảng viên. Tạp chí Khoa học và Công nghệ, số 186 (10).
- Nguyễn Hạnh Đào, Phạm Thùy Linh và Đặng Thị Thanh Hương. (2018). Nghiên cứu trường hợp việc áp dụng phương pháp đặt câu hỏi trong lớp học tiếng Anh tiểu học. Tạp chí Khoa học và Công nghệ, số 186 (10).
- Phạm Hoài Anh, Nguyễn Hạnh Đào và Bùi Thị Thanh Hòa. (2018). Phân tích nhu cầu của người học: Nghiên cứu thực nghiệm sinh viên chuyên ngữ tốt nghiệp trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Tạp chí Xã hội và Giáo dục, số Đặc biệt.
- Nguyễn Hạnh Đào và Phạm Diệu Linh. (2018). Nghiên cứu Trường hợp Nâng cao Hiểu biết Văn hóa của Học sinh qua Các hoạt động Khởi động Tiếng Anh. Kỷ yếu Hội thảo Quốc tế VietTESOL lần 3 ngày 7-8/12/ 2017 về “Dạy và học tiếng Anh trong bối cảnh đa dạng” tại Thái Nguyên, Việt Nam.
- Nguyễn Hạnh Đào và Đinh Nữ Hà My. (2017). Nghiên cứu trường hợp những khó khăn của người học và gợi ý giải pháp thực hiện khóa học tiếng Anh chuyên ngành theo phương pháp học qua dự án Learners’ Difficulties and Pedagogical Implications of Doing Project-based Learning ESP Course. Tạp chí Khoa học và Công nghệ, số 174 (14).
- Nguyễn Hạnh Đào. (2017). Đánh giá Mục tiêu học tiếng Anh của Sinh viên Kỹ thuật trường Đại học Bách khoa Hà Nội: Góc nhìn của Nhà tuyển dụng. Kỷ yếu Hội thảo Quốc tế Open TESOL ngày 20/5/ 2017 về “Đổi mới và Sáng tạo trong Dạy và Học ngoại ngữ” tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.
- Nguyễn Hạnh Đào. (2016). Bồi dưỡng Giáo viên tại các Tỉnh khó khăn ở Việt Nam. Kỷ yếu Hội thảo Quốc tế Engaging with Vietnam lần 7 về “Kiến thức lan truyền & Lan truyền Kiến thức”.
- Nguyễn Hạnh Đào. (2016). Kết hợp Hoạt động Nghe mở rộng vào Giờ học Ghi chú tiếng Anh. Kỷ yếu Hội thảo Quốc tế ELT về “Khám phá những Con đường mới đến Tương lai Dạy học Tiếng Anh Tốt hơn trong Thế giới Toàn cầu hóa”.
- Nguyễn Hạnh Đào. (2015). Phương pháp Kết hợp trong Dạy học tiếng Anh Tiểu học ở Việt Nam: Chiêm nghiệm và Đề xuất. Kỷ yếu Hội thảo Quốc gia về “Thực trạng và Giải pháp Nâng cao Chất lượng Dạy học tiếng Anh Phổ thông ở Khu vực Tây Bắc Việt Nam”.
- Đỗ Thanh Trà & Nguyễn Hạnh Đào. (2014). Sử dụng Tài liệu Nguyên gốc để Tạo hứng thú Học tập cho Sinh viên Chuyên ngữ. Kỷ yếu Hội thảo Quốc gia về “Giải pháp Nâng cao Chất lượng Dạy học các Chương trình Chuyên ngữ tại các Trường Đại học Khu vực Tây Bắc Việt Nam.
Đề tài nghiên cứu đã và đang thực hiện
- Phân tích Nhu cầu của Sinh viên, Giảng viên, Cựu sinh và Nhà tuyển dụng đối với việc Đổi mới Chương trinh đao tạo Cử nhân Tiếng Anh Khoa học Công Nghệ, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Đề tài cấp trường. Nghiệm thu năm 2019. Đồng tham gia.
- Đánh Giá Trình độ Tiếng Anh (BEI) của Sinh viên Kỹ thuật Trường ĐHBKHN Năm cuối và Đề xuất Giải pháp nhằm Nâng cao Chất lượng Đào tạo Tiếng Anh tại Trường. Nghiệm thu năm 2015. Chủ nhiệm đề tài.
- Nghiên cứu Thực Nghiệm Phương pháp Giảng dạy TOEIC 330 cho Sinh viên Kỹ thuật-Công nghệ, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Đề tài cấp trường. Nghiệm thu năm 2011. Chủ nhiệm đề tài.
- Cách thức Nâng cao Chất lượng Dạy và Học môn Thực hành Dịch tại các Trường Đại học Chuyên ngữ ở Hà Nội. Đề tài cấp Bộ. Nghiệm thu năm 2010. Đồng tham gia.
- Đổi mới phương pháp dạy và học môn tiếng Anh chuyên ngành Điện-Điện tử dành cho sinh viên khối cử nhân tiếng Anh chuyên ngành khoa học và công nghệ trường Đại học Bách khoa Hà nội. Đề tài cấp trường. Nghiệm thu năm 2011. Đồng tham gia.
- Thiết kế Tài liệu Tham khảo tiếng Anh Điện cho Sinh viên Kỹ thuật Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Đề tài cấp trường. Nghiệm thu năm 2008. Chủ nhiệm đề tài.
- Thiết kế Chương trình khung Môn Tiếng Anh Chuyên ngành Đại cương cho Sinh viên Kỹ thuật-Công Nghệ, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Đề tài cấp trường. Nghiệm thu năm 2006. Đồng tham gia.
Sách đã xuất bản
- Trần Hương Giang, Nguyễn Thanh Mai, Nguyễn Thị Hải Anh, Nguyễn Hạnh Đào, Phùng Thị Lan Hương, Lê Nữ Cẩm Lệ, Nguyễn Phương Linh, Lương Thanh Mai. TALKING OUT- Skills for active learners. Nhà xuất bản Bách Khoa, 2017. Đồng tác giả.
- Phạm Thái Hà, Nguyễn Hạnh Đào và các tác giả. English for Inservice Students. Nhà xuất bản Bách Khoa, 2010. Sách giáo khoa. Đồng tác giả.