Truy cập nội dung luôn
Quay lại

Ths. Bùi Thị Thanh Hòa

Ảnh

Giảng viên Tiếng Anh

Nơi làm việc: P.206 – D4

Email: hoa.buithithanh@hust.edu.vn

Tel: 02438682974

LĨNH VỰC NGHIÊN CỨU

  • Quản lý hệ thống giáo dục đại học
  • Đổi mới phương pháp giảng dạy và học tiếng Anh

 

GIẢNG DẠY

  • K năng Đọc tiếng Anh
  • Kỹ năng Viết tiếng Anh
  • K năng Nghe tiếng Anh
  • K năng Nói tiếng Anh
  • Phương pháp Giảng dạy Tiếng Anh
  • Phương pháp Nghiên cứu khoa học

 

 

GIỚI THIỆU

ThS. Bùi Thị Thanh Hòa, giảng viên Bộ môn tiếng Anh Cơ sở, tốt nghiệp cử nhân Ngoại ngữ trường Đại học Bách khoa Hà Nội chuyên ngành Tiếng Anh Khoa học kĩ thuật và Công nghệ K47. Giảng viên Bùi Thị Thanh Hòa đảm nhận công tác giảng dạy các môn kỹ năng Nghe, Nói, Đọc và Viết tiếng Anh, phương pháp giảng dạy Tiếng Anh, phương pháp nghiên cứu khoa học tại Viện Ngoại ngữ từ năm 2007. Cô đã nhận học bổng chính phủ Việt Nam và hoàn thành chương trình học Thạc sĩ Giáo dục Đại học năm 2011 tại CHLB Đức. Từ năm 2018 cho đến nay cô đang học Tiến sĩ Giáo dục tại trường Đại học La Trobe, Úc theo học bổng Nghiên cứu sinh của trường La Trobe. Hai mảng nghiên cứu chính của cô là quản lý hệ thống giáo dục đại học và đổi mới phương pháp giảng dạy và học tiếng Anh. Cô đã tham gia nhiều hội thảo trong và ngoài nước; tính đến 2020, cô đã có 4 công trình khoa học, 7 bài báo tạp chí và hội thảo xuất bản trong nước và quốc tế. Ngoài ra, cô còn đảm nhận vai trò Bí thư Chi đoàn cán bộ nhiệm kỳ 2011-2012 và Bí thư Liên Chi đoàn Viện Ngoại ngữ từ năm 2012 đến 2015.

BÀI BÁO KHOA HỌC

Bài báo

  • Nguyễn Hạnh Đào, Bùi Thị Thanh Hòa, Phạm Hoài Anh & Nguyễn Thanh Mai (2018). Nghiên cứu khảo sát đánh giá của giảng viên về nội dung chương trình cử nhân. Tạp chí Khoa học Công nghệ Trường Đại học Thái Nguyên, tập 186, số 10, tr. 223-228.
  • Phạm Hoài Anh, Nguyễn Hạnh Đào & Bùi Thị Thanh Hòa (2018). Phân tích nhu cầu đích của người học: Nghiên cứu thực nghiệm đối với cử nhân tiếng Anh mới tốt nghiệp tại trường đại học Bách Khoa Hà Nội. Tạp chí Giáo dục và xã hội, số Đặc biệt tháng 8/2018, tr. 98-104.
  • Lương Thanh Mai, Phùng Thị Lan Hương, & Bùi Thị Thanh Hòa (2018). Đề xuất ứng dụng hồ sơ điện tử cho sinh viên tốt nghiệp tại các trường đại học Việt Nam. Từ điển học và bách khoa thư, Viện Hàn Lâm Khoa học xã hội Việt Nam, số 2 (52), tr. 111-117. 
  • Bùi Thị Thanh Hòa, & Lê Thùy Linh (2017). Trí tuệ cảm xúc: Ứng dụng trong dạy và học hiệu quả ở bậc đại học tại các nước thuộc nền văn hóa Đông Á. Kỷ yếu Hội thảo Quốc tế về Địa phương hóa và Di chuyển Quốc tế: Xu hướng và Thách thức trong phát triển nguồn nhân lực cho nền kinh tế toàn cầu trong thế kỉ 21, Trường Đại học Quốc Gia Chinan, Đài Trung, Đài Loan, tháng 4/2017, tr. 218-246.
  • Bùi Thị Thanh Hòa, Lê Nữ Cẩm Lệ, & Phạm Hoài Anh (2017). Đề xuất mô hình dạy kỹ năng đọc hiểu tiếng Anh theo phương pháp học nhóm cố  định. Tạp chí Giáo dục, số Đặc biệt tháng 4/2017, tr. 140-143.
  • Bùi Thị Thanh Hòa (2016). Những rào cản đối với phụ nữ trong các trường đại học ở Việt Nam khi theo đuổi sự nghiệp học thuật. Kỷ yếu Hội thảo Quốc tế Giáo dục và công nghệ dạy học mới lần thứ 8 (EDULEARN 2016), IATED, Barcelona, Tây Ban Nha, tháng 7/ 2016, tr. 4093-4103. L. Gómez Chova, A. López Martínez, & I. Candel Torres (Chủ biên).
  • Bùi Thị Thanh Hòa (2015). Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng mô hình cộng đồng tiếng Anh cho sinh viên khối không chuyên và khối chuyên ngữ tại trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Kỷ yếu hội thảo Tiếng Anh cộng đồng, Đại học Tây Nguyên, Buôn Ma Thuột – Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020, tháng 11/ 2015, tr. 94-100.

 

Báo cáo hội thảo

  • Bùi Thị Thanh Hòa (2017). Sử dụng phim ngắn trong dạy học để nâng cao sáng tạo trong lớp học ngoại ngữ tiếng Anh. Workshop hướng dẫn tại Hội thảo Quốc tế VietTESOL lần thứ 3: Dạy và học trong bối cảnh đa dạng, Đại học Thái Nguyên, Thái Nguyên (tháng 12/ 2017).  
  • Bùi Thị Thanh Hòa (2017). Đổi mới tiết học từ vựng với ứng dụng điện thoại di động: Charades. Workshop hướng dẫn tại Hội thảo Quốc tế VietTESOL lần thứ 3: Dạy và học trong bối cảnh đa dạng, Đại học Thái Nguyên, Thái Nguyên (tháng 12/ 2017).
  • Lê Nữ Cẩm Lệ, Bùi Thị Thanh Hòa, & Phạm Hoài Anh (2017). Chiến thuật tương tác lớp học của giáo viên và ảnh hưởng đến việc học ngoại ngữ. Báo cáo tại Hội thảo Quốc gia FAB11 & KOTESOL  2017, Hiệp hội Nghiên cứu và Giảng dạy Tiếng Anh Hàn Quốc, Seoul, Hàn Quốc (tháng 4/ 2017).
  • Bùi Thị Thanh Hòa & Lê Thùy Linh (2017). Trí tuệ cảm xúc: Ứng dụng trong dạy và học hiệu quả ở bậc đại học tại các nước thuộc nền văn hóa Đông Á. Báo cáo Hội thảo Quốc tế về Địa phương hóa và Di chuyển Quốc tế: Xu hướng và Thách thức trong phát triển nguồn nhân lực cho nền kinh tế toàn cầu trong thế kỉ 21, Trường Đại học Quốc Gia Chinan, Đài Trung, Đài Loan (tháng 4/2017).
  • Bùi Thị Thanh Hòa & Lê Nữ Cẩm Lệ (2016). Sử dụng ứng dụng điện thoại di động nhằm hỗ trợ phát triển kỹ năng thuyết trình đối với sinh viên đại học. Báo cáo tại Hội thảo quốc tế giảng dạy Tiếng Anh 2016: Đẩy mạnh thay đổi tích cực trong lớp học ngoại ngữ, trường Đại học Sư phạm Ngoại ngữ TP. Hồ Chí Minh, Hồ Chí Minh, Việt Nam (tháng 8/ 2016).
  • Bùi Thị Thanh Hòa (2016). Sử dụng ứng dụng điện thoại đi động trong lớp học ngoại ngữ tiếng Anh: Đánh giá kiểm tra và học từ vựng. Workshop hướng dẫn tại Hội thảo quốc tế về giảng dạy tiếng Anh lần thứ 7: Đổi mới trong dạy và học tiếng Anh, Đại học Quy Nhơn, Quy Nhơn, Việt Nam (tháng 8/ 2016).
  • Bùi Thị Thanh Hòa (2016). Những rào cản đối với phụ nữ trong các trường đại học ở Việt Nam khi theo đuổi sự nghiệp học thuật. Báo cáo tại Hội thảo Quốc tế Giáo dục và công nghệ dạy học mới lần thứ 8 (EDULEARN 2016), IATED, Barcelona, Tây Ban Nha (tháng 6/ 2016).

 

Đề tài nghiên cứu đã thực hiện

 

  • Phạm Hoài Anh, Nguyễn Hạnh Đào, Bùi Thị Thanh Hòa, & Nguyễn Thanh Mai (2017). Phân tích nhu cầu của người học, giáo viên, cựu sinh viên và nhà tuyển dụng đối với Chương trình Cử nhân Tiếng Anh Khoa học Kỹ thuật & Công nghệ nhằm đổi mới và cải tiến Chương trình. Đề tài cấp trường. Nghiệm thu năm 2019. Đồng tham gia.
  • Nguyễn Hạnh Đào, & Bùi Thị Thanh Hòa (2011). Nghiên cứu thực nghiệm các phương pháp giảng dạy tiếng Anh phù hợp nhằm nâng cao trình độ tiếng Anh tương đương 330 điểm TOEIC cho sinh viên Kỹ thuật – Công nghệ, trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Đề tài cấp trường. Nghiệm thu năm 2011. Đồng tham gia.
  • Bùi Thị Thanh Hòa (2011). Những rào cản đối với đội ngũ nữ trí thức trong các trường đại học ở Việt Nam khi theo đuổi sự nghiệp học thuật. Luận văn Thạc sỹ, Trường Đại học Kassel, CHLB Đức.
  • Phạm Ngọc Thái Hòa, Bùi Thị Thanh Hòa, Lương Thanh Mai, Bùi Thị Kim Phượng, Nguyễn Thị Kim Quý, & Nguyễn Lê Xuân (2008). Ứng dụng học cộng tác trong lớp học tiếng Anh cho sinh viên năm thứ nhất khối Kỹ thuật – Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Đề tài cấp trường. Nghiệm thu năm 2011. Đồng tham gia.

 

Sách đã xuất bản

  • Bùi Thị Thanh Hòa (2019). Sử dụng ứng dụng điện thoại học phát âm. J. Vohort (Chủ biên), Các phương pháp mới dạy kỹ năng nói, Quyển 2, tr. 255-256. Virginia, USA: TESOL  Press.